Tin tức Thiên Khôi

Trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp ntn?

9 Tháng Bảy, 2022 | 30 Lượt xem
Đánh giá tại đây
nhân viên môi giới bất động sản - bất động sản thiên Khôi

Nội dung bài viết:

Trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp ntn?

Bài viết này là một cái nhìn khác về nghề môi giới bất động sản và hướng dẫn bạn cách trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

1. Nghề môi giới bất động sản là gì?

Theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Nhân viên bất động sản là đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhờ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Bởi vì họ là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống; giúp cho người bán bán được với mức giá tốt nhất; ngoài ra họ còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất.

Sẽ rất nhiều người nhầm tưởng và đánh đồng nghề môi giới bất động sản với nghề cò đất. Nhưng bản chất hai nghề này không phải như mọi người vẫn nghĩ, vì nghề môi giới sử dụng kiến thức chuyên môn sâu sắc, bài bản về bất động sản cùng kỹ năng đánh giá thị trường chuyên nghiệp chứ không như cò đất là những người sử dụng mánh khóe để làm ăn, thiếu kiến thức chuyên môn.

nhân viên kinh doanh bất động sản

2. Ai có thể làm được nghề môi giới bất động sản

Ai cũng có thể làm được nghề môi giới bất động sản và trở thành nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp miễn là đáp ứng được các tiêu chí sau:

2.1. Điều kiện cần để trở thành nhân viên bất động sản chuyên nghiệp

  • Tính kiên trì, nhẫn nại: Không nhiều khách hàng chủ động đến tìm gặp bạn mà bạn phải đi tìm khách hàng. Nếu bạn chịu được cảnh ngày nào cũng phải cố gắng gọi điện cho rất nhiều người lạ để tiếp chuyện với họ, hoặc xin được một lịch hẹn, thì bạn có thể làm được.
  • Hiểu và yêu nghề: Chỉ khi bạn hiểu được tầm quan trọng của nghề mình bạn mới có tình yêu và niềm tin để theo đuổi nó. Bởi vì bước đầu vào nghề rất khó khăn, đặc biệt khi chưa có được giao dịch nào thì bạn sẽ cảm thấy nản chí và muốn bỏ cuộc. Bạn cần có động lực và sự động viên kịp thời của đồng nghiệp và các anh chị đi trước để trở thành nhân viên môi giới bất động sản thành công.
  • Hãy cố gắng đến cùng vì xung quanh bạn vẫn có những người môi giới thành công mà. Một khi thị trường vẫn nhộn nhịp thì bạn vần còn rất nhiều cơ hội.

2.2. Điều kiện đủ để trở thành nhân viên bất động sản chuyên nghiệp

  • Kiến thức và kỹ năng: Nếu bạn nghĩ rằng nghề môi giới bất động sản chỉ cần có vẻ ngoài nổi bật cùng tài ăn nói thì có thể khiến khách hàng gật đầu và đồng ý ngay từ thương vụ đầu tiên, ký ngay vào hợp đồng và nhận được hoa hồng cao chót vót thì bạn nhầm rồi. Để làm được nghề môi giới bất động sản bạn phải có các kiến thức về nhà đất, luật pháp, cập nhật các thông tin về thị trường bất động sản.
  • Kiến thức về phong thủy, kiến trúc, trang trí nội thất Đừng lo lắng, những kiến thức này ai cũng phải học mới có được chứ không tự nhiên mà biết được, bạn hoàn toàn có thể học được.
  • Kỹ năng mềm: Tính chất công việc của bạn là làm việc trực tiếp với khách hàng, do vậy bạn cần phải có những kỹ năng mềm. Cũng giống như kiến thức về nghề, bạn hoàn toàn có thể học.
  • Chứng chỉ hành nghề: Theo thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ xây dựng thì từ năm 2016, nhân viên môi giới bất động sản phải có các chứng chỉ hành nghề.

Nếu bạn chưa đáp ứng được những tiêu chí trên nhưng vẫn muốn thách thức bản thân mình trong nghề môi giới bất động sản, thì xin chúc mừng bạn. Bạn đã chọn đúng con đường để rèn giũa bản thân và tăng cơ hội kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước.

các công ty tuyển dụng nhân sự bất động ản

3. Làm thế nào để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Nếu bạn đọc đến mục này thì chắc chắn bạn có thể trở thành một nhân viên môi giới bất động sản vì bạn đã có được 2 điều kiện cần đó là yêu thích và kiên trì.

Để trở thành nhân viên môi giới nhà đất chuyên nghiệp, cần 4 điều kiện đủ đó là:

3.1. Thái độ nghiêm túc và chăm chỉ trong công việc

Bạn sẽ không thể tìm ra được một người thành công nào trên thế giới có tính lười nhác cả. Vì vậy, hãy làm việc thật chăm chỉ, chăm chỉ, chăm chỉ.

3.2. Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp là một điều mà tất cả những người làm nghề cần phải đặt lên hàng đầu, nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững cho nghề môi giới bất động sản. Người làm nghề cần tuân thủ và thực hiện các tiêu chí đạo đức nghề nghiệp không chỉ với khách hàng, mà còn với các đồng nghiệp của mình.

Bất động sản là một sản phẩm có giá trị cao, và khách hàng của bạn phải bỏ một khoản không hề nhỏ để có thể sở hữu được, đó có thể là tiền họ tích cóp có được. Vì vậy, hãy có trách nhiệm với khách hàng của bạn.

3.3. Nhiệt tình với khách hàng

Khi bạn là đại diện của người mua, người bán, người cho thuê, chủ nhà…thì bạn phải cố gắng mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.

Công tâm: Đứng trước những cám dỗ về lợi ích cá nhân, một người môi giới thiếu công tâm có thể làm hại khách hàng hoặc đồng nghiệp của mình. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng/ đồng nghiệp mà còn làm xấu đi hình ảnh của nghề. Công tâm cũng là một cách có trách nhiệm với bản thân, hãy tôn trọng bản thân bằng cách thành thật với chính mình.

Sự chuyên nghiệp: Nhân viên môi giới bất động sản cần có tinh thần làm việc chuyên nghiệp với khách hàng và với đồng nghiệp. Tính chuyên nghiệp thể hiện ở việc đúng giờ, tìm hiểu kỹ các thông tin để tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ cho khách hàng về các vấn đề thủ tục giấy tờ nhanh chóng, không tranh giành lợi ích với đồng nghiệp.

Tôn trọng: Chỉ khi bạn tôn trọng khách hàng/ đồng nghiệp của mình thì bạn mới được họ tôn trọng lại. Sự tôn trọng giữa người và người sẽ làm cho các môi quan hệ tốt hơn, giúp cho các công việc của bạn trở nên thuận lợi.

nhân viên môi giới bất động sản

4. Lời kết

Nghề môi giới bất động sản là nghề cần thiết trong xã hội hiện nay vì nhờ có nó mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Hy vọng qua bài viết này, hình ảnh của nghề bất động sản và những người làm nghề này được thay đổi theo chiều hướng tích cực và nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng.

Chúc các bạn trẻ đã, đang và sẽ làm nghề này có đủ bản lĩnh để vượt qua các thử thách để thành công. Nếu đang cảm thấy hoang mang về nghề thì có thể ghé trang batdongsanthienkhoituyendung.vn để đọc các bài viết hữu ích, tiếp thêm năng lượng và kiến thức để hành nghề nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

  • Kinh nghiệm môi giới bất động sản
  • Tìm kiếm khách hàng bất động sản
  • Đàm phán trong môi giới bất động sản

Xem thêm các chương trình tuyển dụng và việc làm tại Thiên Khôi

NHANH TAY ĐĂNG KÝ CÁC CHƯƠNG TRÌNH BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI TUYỂN DỤNG ĐỂ GIA NHẬP ĐỘI NGŨ HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ CỦA BẠN!

  • Thiên Khôi tuyển dụng môi giới bất động sản.
  • Thiên khôi tuyển môi giới nhà đất
  • Tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản
  • Việc làm bất động sản Thiên Khôi

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Hotline: 0961226889 | Email: batdongsanthienkhoi.vn@gmail.com | Facebook: https://www.facebook.com/Bdsthienkhoi

Website: https://batdongsanthienkhoi.net/

Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
– Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
– Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
– Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
– Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
– Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
– Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
– Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
– Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.