Tin tức Thiên Khôi

Mới ra trường có nên thử sức với việc làm nhân viên bất động sản?

9 Tháng Bảy, 2022 | 30 Lượt xem
Đánh giá tại đây
Mới ra trường có nên thử sứcviệc làm nhân viên bất động sản

Nội dung bài viết:

Mới ra trường có nên thử sức với việc làm nhân viên bất động sản?

Môi giới bất động sản là nghề thu hút rất nhiều lao động, đặc biệt là các bạn trẻ đến làm việc. Rất nhiều trong số đó là những bạn sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành bất động sản hoặc những ngành khác có đam mê với BĐS. Có thể nói đây là một trong những nghề hiếm hoi không yêu cầu cao về bằng cấp hay kinh nghiệm, thậm chí những bạn sinh viên chưa ra trường vẫn có thể vừa làm vừa học. Vậy, theo bạn, mới ra trường có nên thử sức với việc làm nhân viên bất động sản hay không. Những điểm thuận lợi khó khăn của công việc này là gì? Cùng đọc bài phân tích từ batdongsanthienkhoituyendung.vn để có thêm những nhận định của riêng mình nhé.

1. Việc làm nhân viên bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản ( Môi giới bất động sản) góp phần hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản, cung cấp dịch vụ của thị trường nghề môi giới bất động sản và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản và chính khách hàng.

Nhà môi giới bất động sản là những người phải được đào tạo bài bản, có đủ kiến thức chuyên môn và phải được cấp chứng chỉ hành nghề. Vậy chúng ta có thể hiểu rằng nhân viên kinh doanh bất động sản( môi giới bất động sản) là những người dựa trên những hiểu biết, kĩ năng và kinh nghiệm về bất động sản để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bán nhà để tư vấn giới thiệu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua bán của hai bên, và nhân viên môi giới sẽ được hưởng thù lao hoa hồng.

Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh bất động sản có thể làm một số công việc khác như làm các công việc về thủ tục về pháp lí nhà đất, công chứng, đăng bộ sang tên để từ đó thu các phí từ dịch vụ này. Trong Marketting, lực lượng nhân viên kinh doanh bất động sản được xem là một công cụ truyền thông cá thể hiệu quả.

Người nhân viên sales BĐS không chỉ truyền thông điệp đến khách hàng về lợi ích và tính ưu việt của sản phẩm mà còn thu nhận lại phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó cho công ty. Điều này làm cho nhân viên kinh doanh bất động sản trở thành một công cụ truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông.

mới ra trường có nên thử sức việc làm nhân viên bất động sản

2. Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản có dễ dàng?

Nhiều sinh viên vừa ra trường chưa thể tìm được việc làm như ý đã cho rằng các yêu cầu với vai trò Nhân viên kinh doanh bất động sản không quá cao, không cần kinh nghiệm nên có thể thử sức. Vậy trên thực tế, công việc này liệu có thực sự phù hợp với các bạn chỉ mới tốt nghiệp?

Ở Việt Nam, khi nghĩ đến các vai trò như Nhân viên kinh doanh bất động sản thì rất nhiều người cho rằng vị trí này chẳng bắt buộc về trình độ và kỹ năng, hầu như ai cũng có thể làm được. Không chỉ vậy, kinh doanh bất động sản có mức chiết khấu cao, và sẽ rất nhanh tiệm cận với nguồn thu nhập khủng. Với tâm lý dễ dàng như vậy, nhiều bạn sinh viên khi mới ra trường cũng muốn thử sức. Tuy vậy, thực chất thì nghề Nhân viên kinh doanh bất động sản cũng không quá dễ như chúng ta lầm tưởng.

Các bạn sinh viên mới ra trường cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và hiểu rõ công việc cần làm của một nhân viên bất động sản. Từ đó mới bắt đầu đặt chân trên con đường trở thành một chuyên viên hoặc nhân viên sales bất động sản thực thụ một cách bài bản nhất.

3. Việc làm nhân viên bất động sản có yêu cầu thế nào?

Nhà tuyển dụng thường chỉ yêu cầu Nhân viên kinh doanh bất động sản đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như:

  • Kinh nghiệm làm Nhân viên kinh doanh bất động ản, nhân viên bán hàng, telesales hoặc tương đương.
  • Có phương tiện đi lại, có máy tính.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình và thuyết phục, kỹ năng đàm phán trong môi giới bất động sản
  • Năng động, nhiệt tình, đam mê kinh doanh và bất động sản.

Với những yêu cầu như trên, có thể nhận thấy rằng với nhà tuyển dụng sales bất động sản thì trình độ và bằng cấp của ứng viên vị trí Nhân viên kinh doanh bất động sản không phải yếu tố tiên quyết để xem xét. Bạn có thể có bằng về Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Thương mại hay học về Kế toán, các ngành xã hội… đều được, miễn là bạn có khả năng, dám “xông pha” để chủ động tìm kiếm và thuyết phục khách hàng trong các dự án bất động sản.

Đọc thêm: Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư

kinh nghiệm tìm việc làm bất động sản batdongsanthienkhoituyendung.vn

4. Sinh viên vừa tốt nghiệp có thể tham gia việc làm nhân viên bất động sản không?

Bởi vì các yêu cầu với Nhân viên kinh doanh bất động sản không quá khó để đáp ứng nên thực tế là rất nhiều nhà tuyển dụng cũng hướng tới tuyển sinh viên vừa tốt nghiệp cho vị trí này. Họ còn trẻ, có sự năng động, nhanh nhẹn và không ngại vất vả. Trong khi đó, sinh viên mới ra trường không phải ai cũng có sẵn định hướng nghề nghiệp – phần nhiều cảm thấy mông lung, không biết mình thực sự yêu thích gì, có thể làm gì… Thậm chí, nhiều người vì xin việc thất bại mà càng mất phương hướng.

Do đó, khi thấy các thông báo tuyển dụng Nhân viên kinh doanh bất động sản không yêu cầu kinh nghiệm thì các bạn thường sẽ thấy “Đây chính là cơ hội dành cho mình”. Dĩ nhiên, cũng có những bạn thích nghề này từ trước, xem đó là cơ hội tốt để có được thu nhập cao, mở rộng mối quan hệ và phát triển sự nghiệp về sau.

Nhìn chung, sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể thử sức trong vai trò Nhân viên kinh doanh bất động sản với điều kiện bạn phải hiểu về công việc và chăm chỉ, nỗ lực vì yêu cầu đầu vào không cao không có nghĩa là các nhiệm vụ đều sẽ đơn giản, dễ dàng. Chỉ khi bạn thực sự yêu thích và bỏ ra nhiều công sức thì mới có thể thành công, nhất là với lĩnh vực cạnh tranh như bất động sản.

Xem thêm các chương trình Thiên Khôi tuyển dụng môi giới nhà đất  và cơ hội việc làm tại Thiên Khôi với tiêu chí mở dành cho các bạn sinh viên:

  • Thiên Khôi tuyển sale bất động sản
  • Thiên khôi tuyển môi giới nhà đất
  • Thiên khôi tuyển dụng nhân sự 2022
  • Công ty Thiên Khôi tuyển dụng

5. Việc làm nhân viên bất động sản – Những khó khăn và thuận lợi

5.1. Những khó khăn bạn sẽ phải đối mặt nếu làm Nhân viên kinh doanh bất động sản

– Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng:  Phần lớn nhân lực của nghề bất động sản là các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường. Với những đối tượng này, khó khăn của nghề môi giới bất động sản đầu tiên chính là việc tìm kiếm, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Nếu bạn có thể vượt qua được thử thách này, bạn có thể tiếp tục đi xa hơn và thành công trong nghề. Mặc dù nghề môi giới bất động sản vốn không dễ dàng, ngược lại để thành công trên nghề này thì họ phải trải qua rất nhiều khó khăn và áp lực. Tuy nhiên, nếu kiên trì và vững tâm thì đây sẽ là con đường làm giàu nhanh và hiểu quả hơn so với nhiều ngành nghề khác. Đặc biệt khi nhân viên đã trang bị cho mình đủ kinh nghiệm, sự hiểu biết và sự tự tin thì khả năng thành công càng cao và nhận được thưởng từ hoa hồng cũng không phải là thấp.

– Khó khăn về mặt kiến thức và kỹ năng : Một khó khăn của nghề môi giới bất động sản nữa là sự thiếu hụt về mặt kiến thức và kỹ năng của các nhân viên sẽ khiến họ mất khách. Một khách hàng quyết định mua căn hộ hay biệt thự không chỉ vì sự uy tín, chất lượng của dự án, mà còn nằm phần nhiều ở khả năng nói chuyện và thuyết phục của nhân viên môi giới.

– Khó khăn do không nắm được tâm lý khách hàng và không hiểu rõ về sản phẩm đang bán: Sai lầm cực lớn mà các nhân viên bất động sản dễ gặp phải là không nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng. Việc trình bày lan man, dông dài về sản phẩm mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng. Khi bạn không hiểu được tâm lý của khách hàng mà tư vấn lung tung, đối phương sẽ tự động kết luận sản phẩm không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không bỏ tiền mua.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

5.2. Những thuận lợi tuyệt vời nếu làm Nhân viên kinh doanh bất động sản

– Phúc lợi như mơ: Ai cũng bảo, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm môi giới bất động sản. Đó là một trong những điểm thuận lợi và đặc tính của nghề.  Bạn có thể khởi nghiệp và không cần lương hoặc chỉ nhận một mức lương tượng trưng từ 3-5 triệu đồng chẳng hạn, còn lại thu nhập chính từ hàng chục đến hàng trăm triệu đến từ hoa hồng của những hợp đồng mua nhà. Tùy vào công ty mà chính sách hoa hồng cho nhân viên môi giới dao động khoảng từ 2 đến 5% trên giá trị bất động sản. Nếu những thương vụ bạn chốt thành công, bạn có mức chiết khấu và hoa hồng cao, và bạn có những con số đầy mơ ước đối với thu nhập của một người mới ra trường. Thêm vào đó, việc thường xuyên di chuyển và tiếp xúc khách hàng giúp bạn hoàn thiện kỹ năng bản thân một cách tối đa. Ăn mặc đẹp, phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

– Vốn bỏ ra với 0 đồng: Với cái tên kinh doanh bất động sản nhưng bạn không hề phải bỏ ra chi phí nào để mua, đầu tư bất động sản. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng hệ thống kĩ năng của mình, sự thích nghi với nghề nghiệp của mình để đem lại nhiều hợp đồng nhất có thể. Bạn chỉ có thể nhận % tiền thưởng, hợp đồng, hoa hồng từ công ty và từ phía khách hàng nếu bạn kí được hợp đồng. Tuy nhiên, để đem lại nguồn khách hàng bạn cũng cần bỏ tiền trong quá trình kí kết, tìm kiếm, môi giới cho khách hàng.

– Tuyển dụng dễ, có cơ hội tốt:  Nhân viên kinh doanh bất động sản dễ xin việc, bởi các nhà tuyển dụng bất động sản luôn khuyến khích và trao cho bạn cơ hội. Việc còn lại là sự cố gắng và nỗ lực của bạn. Cụ thể, lương khởi điểm của vai trò này từ 3 – 4 triệu/tháng, thêm hoa hồng cho mỗi hợp đồng bạn ký được. Cho dù chưa có kinh nghiệm nhưng nếu chăm chỉ và có năng lực kinh doanh thì bạn có khả năng kiếm được trung bình từ 10 – 20 triệu/tháng.

Công ty Bất động sản thiên khôi (5)

6. Lời kết

Với những chia sẻ trên đây, các bạn sinh viên có thể đã có những nhận định khách quan nhất với những việc làm bất động sản và những khó khăn, thuận lợi, cơ hội và thách thức của nghề. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường có thể cân nhắc thử sức làm Nhân viên kinh doanh bất động sản nhưng hãy tìm hiểu kỹ về thị trường, về công việc. Chỉ khi bạn rõ ràng về mong muốn, kỳ vọng và khả năng của bản thân, xác định được động lực với nghề nghiệp thì bạn mới có thể kiên trì nỗ lực và trở thành Nhân viên kinh doanh bất động sản xuất sắc.

Bạn cũng có thể tham khảo các doanh nghiệp hay công ty lớn về lĩnh vực này để có thể ứng tuyển việc làm dễ dàng hơn. Đặc biệt nếu bạn gia nhập đội ngũ nhân viên bất động sản Thiên Khôi, bạn còn được tham gia các khóa học môi giới bất động sản Thiên Khôi và các khóa đào tạo sale bất động sản Thiên Khôi từ những chuyên gia BĐS đầu ngành hoàn toàn miễn phí.  Liên hệ ngau ngay với bộ phận tuyển dụng Thiên Khôi theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Hotline: 0961226889 | Email: batdongsanthienkhoi.vn@gmail.com | Facebook: https://www.facebook.com/Bdsthienkhoi

Website: https://batdongsanthienkhoi.net/

Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
– Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
– Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
– Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
– Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
– Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
– Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
– Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
– Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.