Tin tức Thiên Khôi

Các kỹ năng cần có của một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp

9 Tháng Bảy, 2022 | 32 Lượt xem
Đánh giá tại đây
Nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp

Nội dung bài viết:

Các kỹ năng cần có của một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp

Trên các trang mạng xã hội có thể bạn sẽ bắt gặp những keywords như: nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ những kĩ năng này, kinh nghiệm trở thanh sale BĐS, kỹ năng của môi giới bất động sản, bí quyết sale giỏi…Tuy nhiên khi click vào những bài viết trên bạn sẽ thấy những nội dung gần giống nhau hoặc được copy y hệt. Trong những dạng bài viết như vậy thường là lí thuyết chung khó áp dụng, đôi khi được viết ra từ những content writer chưa từng tham gia ngành BĐS.

Vậy để để tìm hiểu các kỹ năng cần có của một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp chuẩn nhất xin mời bạn theo dõi ngay bài viết này của BĐS Thiên Khôi. Những kiến thức trong bài viết được chia sẻ thực chiến từ nhân viên BĐS lâu năm của công ty và các chuyên gia BĐS. Thiên Khôi tự tin những kinh nghiệm trong bài viết sẽ khác biệt, nhiều ví dụ thực tế, chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên sale BĐS giỏi và chuyên nghiệp nhất.

1. Đặt vị trí của nhân viên sale bất động sản vào vị trí khách hàng xem họ muốn gì và cần gì?

Trước khi trở thành một nhân viên sale bất động sản bạn phải học cách đặt mình vào vị trí của người khác để xem họ muốn gì và cần gì. Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là thu lợi nhuận từ khách hàng. Thực tế, việc làm hài lòng khách hàng không hề đơn giản. Do đó, hãy cố gắng hết sức hiểu xem khách hàng của chúng ta có nhu cầu như thế nào.

Có nhiều vị khách sẽ khá khó tính với tâm lí không mua chỗ này thì mua chỗ khác, có tiền có quyền, đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, ép giá…Đối với những trường hợp như thế này bạn hãy cố gắng kéo léo, bình tĩnh, hãy luôn làm việc với tiêu chí khách hàng là thượng đế, giải đáp tất cả thắc mắc khách hàng nêu ra.

Ví dụ: Đối với bất động sản thổ cư và nhà phố bạn hãy lắng nghe xem khách hàng muốn vị trí nào, mua đầu tư hay sử dụng, hướng như thế nào, nhà phố thì nên hỏi thêm kiểu dáng nhà, yêu cầu về độ mới, số tầng…

2.  Phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng ngay trong lần đầu gặp mặt

Để có một dự án bất động sản thành công bạn cần nắm bắt sở thích, tính cách, hành vi… để linh hoạt trong giao tiếp. Một nhân viên bất động sản tinh tế sẽ từ những đặc điểm về sở thích, hành vi để suy luận ra được phong cách của khách hàng, từ đó có những tư vấn phù hợp, nâng cao mức độ hài lòng. Khi khách hàng nhận thấy bạn là một người hợp với mình, khách hàng sẽ thoải mái, tin tưởng hơn và tăng khả năng thuyết phục khách hàng thành công.

Ví dụ: Nếu trong lần gặp mặt đầu tiên bạn nhận ra khách hàng rất thích cafe bạn có thể tìm hiểu một chút về cafe để cóc chủ đề nói chuyện trong lần gặp tiếp theo. Hoặc bạn có thể tìm một hàng cafe rang xay truyền thống nguyên chất ngon, gọi điện ho khách hàng: Em chào anh, em đang ở hàng cafe quen ngon lắm, anh cho em địa chỉ em gửi qua tặng anh chị dùng thử xem. Chắc chắn khách hàng sẽ bị ấn tượng và mở lòng với bạn hơn.

3. Nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp luôn biết cách tạo ấn tượng với khách hàng

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, ấn tượng ban đầu tốt trong mắt khách hàng nó đã quyết định đến 50% thành công cuộc giao dịch sắp được diễn ra sau đó. Và đặc biệt sẽ giúp bạn có một mối quan hệ làm ăn lâu dài với khách hàng. Hãy luôn chỉn chu từ ngoại hình đến cách nói chuyện.

Trang phục tốt nhất để đi gặp khách hàng là áo sơ mi, quần tây sơ vin gọn gàng, đi giày, đem theo cặp xách tay đựng laptop thay vì balo. Balo sẽ khiến ao bị nhăn khi đeo. Tránh mặc áo thun không cổ, quần bò lụng thụng. Xưng hô phù hợp với tuổi tác trong giao tiếp. Thể hiện sự chuyên nghiệp nhất có thể.

4. Nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp có kiến thức bất động sản giỏi

Đây là 4 yếu tố cực kỳ quan trọng, làm bất cứ công việc gì điều đầu tiên phải giỏi đó là giỏi kiến thức chuyên môn. Một dự án bất động sản mà một nhân viên sales phải nắm rõ đó là:

  • Vị trí dự án: Là yếu tố quan trọng nhất trong 4 yếu tố, vì nó có tiềm năng phát triển và trở thành lợi thế cho người mua.
  • Giá bán: Giá bán là một phần quyết định mua hay không của khách hàng, bạn cần nắm rõ giá thị trường và mức chiết khấu của một dự án để làm căn cứ tư vấn cho khách hàng.
  • Thời hạn bàn giao: Đây là yếu tố ảnh hưởng đến việc cắt lời của khách hàng đầu tư.
  • Lịch thanh toán: Yếu tố trực tiếp làm ảnh hưởng đến nguồn tài chính của khách hàng, nên bạn cần hiểu rõ các thủ tục về: hồ sơ vay, lãi suất ngân hàng…
  • Thị trường bất động sản: Dự án nào đang nổi, nhu cầu cung và cầu.

5. Nhân viên bất động sản chuyên nghiệp không bao giờ bỏ cuộc, kiên nhẫn, nhiệt tình ngay cả khi bị khách hàng từ chối

Nhân viên sale bất động sản phải luôn chuyên nghiệp nhất kể cả khi khách hàng không mua dự án. Sự chuyên nghiệp sẽ giúp khẳng định sale BĐS và cò đất không hề giống nhau. Trong những tình huống khó khăn nhất vẫn cần tỏ ra ân cần phục vụ và sẵn sàng hỗ trợ. Chính sự nhiệt tình sẽ giúp khách hàng ấn tượng, có thể hợp tác những lần sau.

Sự kiên nhẫn của một người không phải bỗng dưng mà có. Kiên nhẫn là kết quả của hoàn cảnh, Niềm tin, thái độ sống và kết quả của sự rèn luyện không ngừng. Kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu chắc chắn sẽ thành công.

Xem thêm: Kỹ năng chốt Deal bất động sản

6. Luôn luôn nói “cảm ơn” với khách hàng

Khách hàng là thượng đế, có khách hàng sẽ có thành công của chúng ta. Đừng quên thể hiện sự trân trọng bằng những lời cảm ơn và năng lượng tích cực.

Luôn nở nụ cười tươi trên môi. Nụ cười chính là cách lấy cảm tình của khách hàng một cách tự nhiên nhất và sẽ luôn tạo được bầu không khí vui tươi trong cuộc giao tiếp giữa mình với khách hàng, sẽ giúp mọi việc diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều. Luôn chân thành và niềm nở với khách hàng là một phẩm chất phải có của một nhân viên sale chuyên nghiệp và giúp bạn hạ gục bất kỳ khách hàng nào dù là khó tính nhất.

Xem thêm: Tìm kiếm khách hàng bất động sản

7. Kỹ năng chăm sóc khách hàng là kỹ năng cần có của một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp

Để khách hàng nhanh chóng trong việc mua bất động sản từ bạn, bạn cần phải chăm sóc khách hàng thật chu đáo cũng như biết chia sẻ, quan tâm những nhu cầu của khách hàng, lo lắng cũng như hoàn tất công đoạn mua bán một cách nhanh chóng và gọn gàng.

Bạn cũng nên duy trì mối quan hệ tốt với khách, đây là khách hàng tiềm năng của bạn, có thể khách sẽ giúp bạn tìm thêm được khách hàng hay có thể là giúp bạn những việc khác. Cho nên không phải khi khách đã mua là ta bỏ qua và lãng quên. Để trở nên như môt nhân viên sale tài ba, việc luôn quan tâm và hỏi thăm đến nhu cầu của khách hàng, để tư vấn về các chính sách hậu mãi của sản phẩm cho khách hàng là điều không thể bỏ qua.

Xem thêm:

  • Khóa học môi giới bất động sản Thiên Khôi
  • Đào tạo sales bất động sản Thiên Khôi

8. Nhân viên sale bất động sản cần có kỹ năng xây dựng Network chất lượng

Phương tiện truyền thông xã hội đã tăng lên trong lĩnh vực bán hàng. Rất nhiều nhân viên bán hàng giỏi giờ đây đã xem sự tham gia của họ trên Facebook, Twitter và LinkedIn là một trong những kỹ năng bán hàng hiệu quả hơn. Và bất động sản là nghề cần tương tác trên mạng xã hội như vậy sẽ giúp người mua tìm đến bạn một cách nhanh nhất cũng như quá trình sale sẽ mang lại kết quả tốt.

Một bài đăng bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng của mình trên diễn đàn internet với kỹ năng sales admin và đây cũng là phương pháp mà hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi nhất.

Tham khảo một số cơ hội việc làm tại Thiên Khôi

  • Thiên Khôi tuyển dụng môi giới nhà đất
  • Việc làm tại Thiên Khôi
  • Công ty Thiên Khôi tuyển dụng
  • Thiên Khôi tuyển dụng nhân sự 2022

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Hotline: 0961226889 | Email: batdongsanthienkhoi.vn@gmail.com | Facebook: https://www.facebook.com/Bdsthienkhoi

Website: https://batdongsanthienkhoi.net/

Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
– Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
– Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
– Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
– Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
– Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
– Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
– Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
– Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.